7 điều bạn không thể quên để có chuyến trekking hoàn hảo tại Châu Á

Nhắc đến địa điểm trekking thì chắc chắn Châu Á là điểm đến vô cùng hấp dẫn dành cho các trekker. Với thiên nhiên hùng vĩ từ những đỉnh núi cao hay những khu rừng hoang sơ đầy sự mới lạ. Tuy nhiên chính vì sự hùng vĩ, hoang sơ và mới lạ nên để chinh phục những quãng đường trekking này không phải là điều dễ dàng. Do vậy, việc đi trekking an toàn ở những địa điểm ở Châu Á luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Và trong bài viết ngày hôm nay, tai nghe không nhét tai Shokz sẽ chỉ bạn 7 điều mà bạn cần “nằm lòng” để cho những chuyến trekking ở mọi địa điểm trên Châu Á được an toàn bạn nhé.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi trekking

Trekking không giống như chạy bộ với quãng đường rộng lớn, thênh thang mà ở đây với nhiều kiểu địa hình trắc trở. Vậy nên trước khi đi trekking, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về nơi mà mình sắp đi, có những lưu ý, nguy hiểm gì mà bạn cần biết để phòng tránh. Không những thế, địa hình, điều kiện thời tiết, văn hóa ở nơi bạn đi trekking cũng cần được quan tâm để có thể chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhất cho chuyến trekking của mình.

Tìm hiểu kỹ quãng đường khi đi trekking giúp chuyến đi của bạn an toàn hơn

Tìm hiểu kỹ quãng đường khi đi trekking giúp chuyến đi của bạn an toàn hơn

Đừng bao giờ đi trekking một mình

Trekking vốn đã là một loại hình du lịch trải nghiệm khá rủi ro và nguy hiểm nếu bạn đi một mình. Vì vậy, sẽ an toàn hơn nhiều nếu bạn đăng ký với một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp hay đi cùng với người bản địa. Bởi những đơn vị và người này biết được đoạn đường nào an toàn, đoạn đường nào nguy hiểm để phòng tránh, đồng thời đảm bảo an toàn và giúp cho trải nghiệm của bạn tuyệt vời nhất trong suốt chuyến đi. Kể cả bạn có đi cùng một nhóm bạn nhưng vẫn không thể thiếu những người chỉ đường có kinh nghiệm, đã từng đi để có thể xử lý những tình huống nguy cấp, đặc biệt khi đi trong rừng núi.

Chuẩn bị tư trang phù hợp cho suốt hành trình

Khi đi trekking sẽ không có những cửa hàng, tạp hóa để bạn dừng lại mua đồ dùng. Vì vậy việc chuẩn bị tư trang là một điều không thể thiếu trong suốt chuyến đi. Đặc biệt ở nhiều nơi có địa hình, khí hậu đặc biệt có thể khá khắc nghiệt và khiến bạn gặp nhiều khó khăn để thích nghi. Vì vậy sau khi đã tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực bạn đi trekking thì bạn có thể chuẩn bị trang phục, quần áo cho phù hợp với thời tiết. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo những vật dụng như lều trại, túi ngủ, la bàn, dụng cụ sơ cứu và đồ ăn nhẹ dự phòng.

Tuy nhiên có một số lưu ý là bạn chỉ lên mang những đồ dùng phù hợp, không nên mang quá nhiều, dư thừa vì bạn sẽ là người mang vác chúng nên sẽ rất mệt và mất sức nếu bạn mang quá nhiều đồ nhưng lại không hề sử dụng đến.

Không nên mang quá nhiều tư trang mà chỉ mang những đồ phù hợp

Không nên mang quá nhiều tư trang mà chỉ mang những đồ phù hợp

Đề phòng với việc say độ cao

Nếu địa hình của các chuyến trekking không là những khu rừng rậm rạp thì sẽ là những ngọn núi với độ cao và độ dốc có thể khiến bạn giật mình, đặc biệt với những ai không quen với độ cao. Do đó, khi đi trekking ở những ngọn núi thì bạn nên di chuyển từ từ, không di chuyển lên cao đột ngột hay đi quá nhanh. Ngoài ra, trong những trường hợp bạn đang có cảm giác bị say độ cao thì bạn nên xuống núi ngay hoặc ngồi nghỉ để lấy lại tinh thần, hạn chế nhìn xuống dưới để ổn định hơn trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Việc say độ cao thường do đặc điểm của mỗi người và không phụ thuộc vào sức khỏe, cận nặng hay tuổi tác.

Xây dựng một kế hoạch cụ thể

Một chuyến trekking thường tốn đến 1 đến 2 ngày, vì vậy để chuyến trekking được an toàn và suôn sẻ thì việc xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể là một điều không thể thiếu. Đặc biệt lạc đường do không có kinh nghiệm là điều có thể xảy ra cao nhất nếu bạn không lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi. Do đó, việc chuẩn bị la bàn, bản đồ, GPS và các đồ dùng giúp đánh dấu lộ trình nơi bạn đi qua là một điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, việc xây dựng kế hoạch giúp bạn đảm bảo thời gian di chuyển để có thể tới đích đúng hẹn. Vì nếu bạn đi trekking ở rừng, thì việc chưa tới đích mà trời đã tối thì sẽ rất nguy hiểm cho bạn khi không thể thấy được mọi thứ xung quanh mình.

Xây dựng một kế hoạch cụ thể giúp đảm bảo bạn sẽ đến đích an toàn

Xây dựng một kế hoạch cụ thể giúp đảm bảo bạn sẽ đến đích an toàn

Chắc chắn bạn có bảo hiểm du lịch khi đi trekking ở nước ngoài

Nếu bạn đi trekking, đặc biệt trekking ở nước ngoài thì bảo hiểm du lịch là điều mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Bởi bạn không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, và đối với loại hình du lịch trải nghiệm đầy rủi ro này thì bạn nên tự đảm bảo an toàn cho mình bằng cách mua bảo hiểm trước chuyến đi. Vì bảo hiểm có thể giúp bạn trang trải được các chi phí cứu hộ, nằm viện hay không may có tai nạn xảy ra. Như vậy thì bạn cũng sẽ đơn lo lắng hơn phần nào.

Chuẩn bị cho mình một chiếc tai nghe không nhét tai giúp cuộc hành trình trở nên thú vị

Trekking sẽ thường tốn một khoảng thời gian khá dài và trên quãng đường đi có thể dễ dàng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Do vậy việc chuẩn bị cho mình một chiếc tai nghe không nhét tai là điều mà bạn không nên bỏ qua để có thể có thêm động lực, năng lượng qua những bài nhạc. Đồng thời việc sử dụng tai nghe dạng này sẽ giúp cho tai của bạn không bị đau khi đeo trong thời gian dài. Đồng thời với thiết kế mở thì bạn có thể vừa có thể nghe nhạc và vừa có thể nghe được những âm thanh bên ngoài để đảm bảo an toàn khi có tiếng báo hiệu.

Một chiếc tai nghe không nhét tai sẽ giúp cho hành trình của bạn trở nên thú vị hơn

Một chiếc tai nghe không nhét tai sẽ giúp cho hành trình của bạn trở nên thú vị hơn

Xem thêm >>> Khám phá bí ẩn của chiếc tai nghe không nhét tai nhà Shokz

Tổng kết

Trekking chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và mang lại nhiều kỷ niệm nhất bởi đó là cả một hành trình để bạn chinh phục tới đích đến, vượt qua giới hạn của bản thân để biết rằng bạn có thể làm được nhiều hơn nữa. Shokz mong rằng với những thông tin bên trên có thể giúp cho hành trình của bạn sẽ được trọn vẹn và an toàn hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành luôn động viên bạn thì đừng quên tai nghe không nhét tai của nhà Shokz bạn nhé.